Đến với Hội thảo, các đại biểu gồm có đồng chí Nguyễn Huy Văn - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường và các thầy cô trong Ban chi ủy, Ban giám hiệu, các đồng chí giáo viên của nhà trường đặc biệt là giáo viên đang trực tiếp giảng dạy khối 12 năm học 2024 - 2025. Các đại biểu đã thảo luận rất sôi nổi và cởi mở các vấn đề liên quan đến ôn tập, ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Nhiều vấn đề được đặt ra như sự cần thiết phải đổi mới phương pháp giảng dạy, áp dụng công nghệ trong ôn tập, tăng cường cơ sở vật chất và tạo động lực học tập cho học sinh, tích cực trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, đưa ra các phương pháp dạy học, ôn tập phù hợp hiệu quả, phù hợp với năng lực của học sinh và đặc trưng của nhà trường nhằm nâng cao chất lượng và kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Đồng thời, các đại biểu không ngần ngại chia sẻ những khó khăn thực tế tại các trường, từ đó cùng nhau tìm kiếm giải pháp phù hợp.

Đồng chí Nguyễn Huy Văn – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội thảo
Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Văn Khiêm – P. Bí thư Chi bộ - P. Hiệu trưởng nhà trường báo cáo công tác ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đề ra phương hướng trong thời gian tới.
Đồng chí Nguyễn Văn Khiêm – P. Bí thư Chi bộ - P. Hiệu trưởng nhà trường báo cáo tại Hội thảo
Thông qua các tham luận, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá kết quả kỳ thi qua các năm, nhằm cung cấp thông tin giúp các cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên nắm bắt được thực trạng trình độ, năng lực học sinh; đồng thời đánh được giá hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, cũng như chất lượng giảng dạy của đội ngũ giáo viên. Hội thảo nhấn mạnh vai trò đầu tư cơ sở vật chất: Tăng cường trang thiết bị dạy học hiện đại, cải thiện môi trường học tập. Từ đó điều chỉnh việc tổ chức các hoạt động dạy và học nhằm đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh, nâng cao chất lượng và kết quả ôn thi tốt nghiệp các môn học.
Cô Trần Thị Quyên trình bày Tham luận Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng
ôn thi tốt nghiệp THPT bộ môn Toán
Cô Trịnh Thị Thuý trình bày Tham luận Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng
ôn thi tốt nghiệp THPT bộ môn Ngữ văn
Thầy Bùi Trọng Minh trình bày Tham luận Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng
ôn thi tốt nghiệp THPT bộ môn Lí, Hoá, Sinh
Cô Trần Thị Huế trình bày Tham luận Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng
ôn thi tốt nghiệp THPT bộ môn Lịch sử
Cô Phạm Thị Ngọc Tú trình bày Tham luận Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng
ôn thi tốt nghiệp THPT bộ môn Địa lí
Thầy Vì Văn Biển trình bày Tham luận Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng
ôn thi tốt nghiệp THPT bộ môn GDKT&PL
Cô Hà Thị Nga trình bày Tham luận Biện pháp quản lí của GVCN nhằm hạn chế học sinh
ôn thi tốt nghiệp THPT không chuyên cần
Kết luận Hội thảo, Đồng chí Nguyễn Huy Văn - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường đánh giá công tác dạy học, ôn tập và kết quả của kỳ thi tốt nghiệp năm 2024 của nhà trường, liên hệ với kết quả mặt bằng chung của tỉnh và đề nghị các bộ môn tập trung đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh; đổi mới sinh hoạt chuyên môn, nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ giáo viên cốt cán các môn học; tổ chức xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch nâng cao chất lượng các môn học; như tăng cường trang thiết bị học tập; tăng cường tổ chức các buổi thi thử, tăng động lực cho học sinh; tăng cường đổi mới phương pháp dạy học ôn thi tốt nghiệp, sử dụng tài liệu tham khảo, bám sát cấu trúc mới của đề thi tốt nghiệp THPT năm 2025; tăng cường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa giáo viên các tổ nhóm; gắn trách nhiệm của Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, giáo viên với chất lượng giáo dục của trường, của lớp và của môn học.
Hội thảo đã mang lại nhiều kiến thức hữu ích và giúp các giáo viên tham dự hiểu rõ hơn về những thách thức, cũng như các giải pháp để đạt mục tiêu đề ra. Hội thảo kết thúc trong bầu không khí hào hứng, tinh thần đoàn kết, quyết tâm và sự nỗ lực của toàn thể giáo viên, học sinh của nhà trường, hứa hẹn những bước chuyển biến tích cực trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới./.